Số điện thoại:08.23.20.8888
2092

Bộ Bàn Ghế 700 Tỷ Từ Gỗ Sưa Chưa Đại Gia Nào Dám Mua

Tại Việt Nam chắc nhiều người sẽ biết đến bộ bàn ghế làm từ gỗ sưa trị giá 100 tỷ của đại gia Minh Sâm đình đám một thời. Nhưng đây chưa phải là bộ bàn ghế có giá thành đắt nhất được rao bán không chỉ tại Việt Nam mà nhiều quốc gia trên thế giới. Bộ bàn ghế có giá trị và đến hiện tại vẫn chưa ai dám mua chính là bộ 700 tỷ của Trung Quốc. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về bộ bàn ghế này qua các thông tin dưới đây.

Mất 9 năm và hơn 20 tấn gỗ sưa để hoàn thiện kiệt tác

Một bộ bàn ghế của Bằng Tường – Trung Quốc khi chính thức rao bán trên thị trường đã vướng phải sự tranh cãi lớn khi mức giá “siêu đắt” – 198 triệu nhân dân tệ tức là khoảng 700 tỷ đồng. Đây là bộ bàn ghế có thiết kế vô cùng đồ sộ với 1 chiếc bàn dài, 1 trường kỷ, 4 ghế bành cùng nhiều ghế đẩu và kệ trưng bày.

Được biết, bộ bàn ghế này được làm từ hơn 20 tấn gỗ sưa (huỳnh đàn) hay ở Trung Quốc gọi là gỗ hoàng hoa lê. Đây là loại gỗ quý hiếm và có giá trị nhất hiện nay. Trong thời kỳ các triều đại vua chúa ở Trung Quốc và Việt Nam, đều rất ưa chuộng các thiết kế làm từ gỗ sưa.

hinh-anh-bo-ban-ghe-go-700-ty-1
Hình ảnh bộ bàn ghế 700 tỷ từ gỗ sưa

Loại gỗ này có màu sắc và đường vân gỗ tuyệt đẹp. Có hương thơm tỏa ra nên rất được yêu thích làm bàn ghế, các vật dụng trang trí trong biệt phủ, trang viên, cung điện, thậm chí là các lăng tẩm của vua chúa. Giới quý tộc và quan lại triều đình cho rằng, sở hữu các thiết kế từ gỗ sưa sẽ thể hiện được uy quyền, bề thế và địa vị của mình trong xã hội. Đến tận ngày hôm nay, mọi người vẫn yêu thích các nội thất đồ gỗ từ loại gỗ thượng hạng này.

Để hoàn thiện thiết kế cần phải khai thác, thu mua lượng gỗ sưa lớn, gặp nhiều khó khăn, mất thời gian và công sức. Khi có đủ số lượng gỗ yêu cầu, bộ bàn ghế gỗ sưa 700 tỷ này mất đến 9 năm để hoàn thiện. Với sự tham gia chế tác của hơn 50 thợ thủ công lành nghề, chế tác ròng rã trong suốt một khoảng thời gian dài.

Đến năm 2011 mới rao bán trên thị trường và đến hiện tại vẫn chưa tìm được chủ nhân của thiết kế này. Nhiều thông tin cho biết rằng chất lượng của bộ bàn ghế này không thực sự xứng đáng với giá thành. Tuy nhiên điều này vẫn chưa được chứng thực.

hinh-anh-bo-ban-ghe-go-700-ty-2
Bộ bàn ghế vẫn đang được trưng bày và rao bán

Thiết kế xa hoa, tráng lệ, hút hồn đại gia, nhưng chưa ai “dám mua”

Người ta thấy gì trên bộ bàn ghế 700 tỷ làm từ gỗ sưa này? Có thể nói mất thời gian đến 9 năm để hoàn thành chứng tỏ sự kỳ công và tâm huyết của những người thợ thủ công và chế tác. Được biết bộ bàn ghế được làm hoàn toàn thủ công, không có sự can thiệp của máy móc, kỹ thuật, đảm bảo từng đường nét, thiết kế, hoa văn.

Từng =chi tiết được chạm trổ tỉ mỉ từ phần lưng ghế, mặt ghế, tay nắm, đến chân ghế đều là những hình ảnh chân thực và sống động. Hoạ tiết được sử dụng nhiều nhất là hoa lá, chim, công, long, lân, quy, phụng. Bởi theo truyền thống của người Trung Quốc đây đều là những biểu tượng của quyền thế, địa vị, đẳng cấp sang trọng.

hinh-anh-bo-ban-ghe-go-700-ty-3
Thiết kế xa hoa, tráng lệ như ngai vàng của vua

Màu gỗ được giữ nguyên, từng đường vân kết hợp cùng hoạ tiết, khắc chạm trổ vô cùng chân thực, sống động. Có thể nói ngồi trên chiếc ghế bành hay trường kỷ giống như ngồi trên ngai vàng của bậc đế vương theo quan niệm của người Trung Quốc.

Thiết kế xa hoa, tráng lệ, bất cứ ai sở hữu được bộ bàn ghế này cũng thể hiện được uy quyền và vị thế của mình. Tuy nhiên, do giá thành quá cao nên hiện tại vẫn chưa đại gia, tay chơi gỗ nào chịu chi để đặt mua. Hiện tại, bộ bàn ghế vẫn đang được trưng bày và rao bán.

Trên đây là một số thông tin về bộ bàn ghế 700 tỷ làm từ gỗ sưa trị giá nhất hiện nay mà Nội Thất Thiên Phú tổng hợp được. Hy vọng qua đây giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị về bộ sản phẩm này.

Trả lời

Điều hướng nhanh
×
×

Giỏ hàng